• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    ยูนิแบร์ซิตี้ (UniBEARsity) กลุ่มหมีน้อยของโตเกียวดิสนีย์


            หลายๆคนอาจจะสงสัยเหมือนบุญจัง เพราะเวลาไปเที่ยวโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท จะพบเห็นตุ๊กตาหมี หน้าไม่ค่อยคุ้น วางขายอยู่ในหมวดของที่ระลึก วันนี้ก็เลยนำเอาเรื่องราวของเจ้าหมีน้อยๆ น่ารัก มาฝาก ว่า มันมีความเป็นมาอย่างไรนะครับ


             UniBEARsity (ยูนิแบร์ซิตี้) นั้นเป็นเรื่องราวที่ดิสนีย์ สโตร์เจแปน นั้นแต่งขึ้นมา โดยมีเนื้อเหารื่องดำเนินอยู่ที่ มหาวิทยาลัยดิสดีย์ ซึ่งเล่าเรื่องราวของ แคแรคเตอร์การ์ตูนต่างๆ ภายใต้การสอนของอาจารย์ รู้ดวิท・วอน・เดรก  (Ludwig Von Drake)


              เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า ศาสตราจารย์รู้ดวิท ให้นักเรียนทุกคนทำการบ้าน ในหัวข้อเรื่อง "หมี" ดังนั้นนักเรียนทุกคนจึงทำตุ๊กตาหมี ที่คล้ายกับคาแรคเตอร์ของตัวเองขึ้นมา ... และด้วยมนต์วิเศษ ตุ๊กตาเหล่านี้จึงกลับกลายมามีชีวิต และนั่งเรียนร่วมกับเหล่ามิกกี้ เและเพื่อนๆ โดยเจ้าหมีแต่ละตัวมีชื่อดังนี้

    ※มอคค่า & พุดดิ้ง(ภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า พุริง)


    หมีน้อย「มอคค่า」 ตัวข้างซ้ายผูกไทค์นี่มิกกี้เม้าส์เป็นคนสร้าง ส่วน「พุดดิ้ง」ตัวขวาที่มีโบว์นี่ ออกแบบโดยมินนี่

    ※วิป & พัฟฟี่ 


    หมีน้อยสีขาวตัวซ้ายชื่อ วิป (Whip=วิปครีม,ครีมสด) มีโดนัลด์ดั๊กเป็นคนทำ ส่วนตัวซ้ายขนตางอน โบว์สีชมพู มีเดซี่ แฟนของโดนัลด์ดั๊กเป็นคนสร้าง

    ※มอง & บลัง


    ส่วนตัวชอบหมีคู่นี้สุด เพราะชื่อน่ารักดี (จับเอาชื่อเค้กมองบลังมาแยก555) เป็นหมีคู่ซี้ ที่ถูกสร้างโดยชิบ&เดล ผูกเนคไททั้งสองตัว มองออกแบบตามชิบ(สีจะเข้มกว่า มีฟันหน้าซี่เดียว) บลัง ออกแบบตามเดล สีอ่อน ฟันคู่

    ※เมเปิ้ล & ไซรัป (ภาษาญี่ปุ่นออกเสียง ชีลปปุ)

    เมเปิ้ลตัวซ้ายผูกไทค์ เป็นตุ๊กตาหมีที่มิกกี้และมินนี่ สร้างให้พลูโต หมาสุดที่รัก แต่ว่าหลังมนต์วิเศษทำให้เมเปิ้ลมีชีวิตขึ้นจริงและขยับตัวได้ ... พวกหมาน้อยของพลูโตกลับตื่นเต้น เห่าหมีเมเปิ้ลไม่หยุด สุดท้ายจึงต้องสร้างขึ้นมาอีกตัว ชื่อเจ้า ไซรัป นั่นเอง


    คราวนี้ใครไปช้อปปิ้งที่โตเกียวดิสนีย์  จะได้อธิบายถูกนะคร้าบบบ♬


    ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓ 
    ↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓ 

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬