• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    ดราม่า!! ขบวนการรับซื้อมือถือ&การแซงคิวของคนจีนในการซื้อiPhone6ที่ญี่ปุ่น


                19 กันยา iPhone6 & iPhone6 PLUS ได้เริ่มวางขายแล้วที่ญี่ปุ่น ซึ่งการเป็นประเทศแรกๆที่ได้รับการยอมรับให้วางขายอันดับต้นๆนั้น ก็ได้ส่งผลให้เกิดดราม่าขึ้นจนได้ ....


    ก็อย่างเป็นที่ทราบกันนะครับว่า ทุกๆปีที่มีการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ ญี่ปุ่นก็จะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความคึกคักในการต่อแถว... (ประเทศนี้ชอบต่อแถวซื้อของเป็นชีวิตจิตใจ ... ยิ่งแถวยาวๆยิ่งชอบ)


     แต่ปรากฏว่าปีนี้แถวที่เคยเป็นระเบียบนั้นกลับมีปัญหาขึ้นซะแล้ว เพราะ แถวที่ต่อนนั้น เกินครึ่งหนึ่งเป็นคนจีน และมีบางส่วนที่เป็นคนร่อนเร่พเนจร ที่มารับจ้าง ที่มีจุดประสงค์ที่จะซื้อไปขายต่อ  แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาหลัก ปัญหาหลักคือคนจีนที่ยืนต่อแถวอยู่ดันพาเพื่อนฝูงอีกเพียบ มาเข้าคิวแทรก ซึ่งผิดกับกฏ ระเบียบ และมารยาท ของญี่ปุ่น ซึ่งจะให้คนแต่ละคนต่อแถวเอง

    ซึ่งก็จะคอยมีคนญี่ปุ่นทวิตรายงานฟ้องร้องความไม่เป็นธรรมมาอยู่เรื่อยๆ เช่น วางผ้าไว้กับเก้าอี้พับ6ตัว สุดท้ายกลับกลายเป็นคนจีน 40คนมาต่อแถว!!!
    รวมถึงมารยาทในการต่อ ซึ่งมีทั้งเปิดเพลงเสียงดังในเวลากลางคืน ... แล้วก็ทิ้งขยะอย่างที่เห็น!!!
    ซึ่งคนที่ต่อแถวรอเป็นคนที่40 ที่คอยต่อมาตลอดทุกวัน แต่พอวันเปิดตัวขายจริง ตนเองกลับกลายเป็นคนที่ 120 !! ยังงี้มันหมายความว่ายังไง  ... และนั่นก็เป็นที่มาของดราม่า ! การถกเถียงจึงเกิดขึ้น

    โดยกลุ่มคนจีนที่มานั้นจะมีหัวหน้าคนคุม รอบังคับการอยู่ในรถตู้ ซึ่งในกลุ่มคนจีนกันเองก็มีปัญหาดราม่ากันเองอีก เพราะคนถือซองเงินที่จะรับซื้อไอโฟนต่อนั้นดันวิ่งหายไปอีก ยิ่งก่อให้เกิดความอลหม่านมากขึ้น ... โดยราคาที่รับซื้อนั้นก็จะมีแผ่นปลิว แจกให้ดูราคารับซื้อกันด้วย (ได้ค่าแรงเครื่องละเกือบหมื่นบาท!!)

    ซึ่งหลักในการแก้ปัญหา ทางAppleจึงใช้วิธีเปลี่ยนจากการใช้บัตรคิวเป็น ลงทะเบียนกับทางสตาฟ ด้วยเบอร์มือถือ และE-mail ให้จำกัดซื้อได้คนละ 2เครื่องเท่านั้น!!!


    มันก็ต้องแบบนี้นะครับ ... ถึงจะยุติธรรมกันหน่อย ... เมืองไทยเปิดขายเมื่อไหร่ก็อย่าให้เกิดดราม่า แซงคิวกันได้เหมือนเหตุการณ์นี้นะครับ ...​ช่วยกันแชร์ ​ช่วยกันแชร์   ♬

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬