• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    โรงเรียนเมืองนาโกย่า แหกกฎกระทรวงฯ!นำปลาน้ำลึกห้ามบริโภคให้นักเรียนกิน !


          โรงเรียนเฉพาะทาง (เซมมงกักโค) ของเมืองนาโกยะ จ.ไอจิ นำปลาRuvettus ปลาสปีซี่ปลาทู ที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลลึก (คนที่คนญี่ปุ่นเรียกว่าปลา บาระมุตซึ バラムツ) ซึ่งเป็นปลาที่กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมญี่ปุ่น ขึ้นทะเบียนสั่งห้ามบริโภคมาตั้งแต่ปี1970 ! ! ไปทำอาหารให้นักเรียนลองชิมกว่า 50คน !! OMG ! !

                อืมมม ดูหน้าตาปลาก็ไม่กล้ากินแล้วนะครับ .. ที่ว่ากระทรวงฯสั่งห้ามก็เพราะ ปลาชนิดนี้จะมีไขมันที่มนุษย์จะย่อยยาก และง่ายต่อการก่อให้เกิดการปวดท้อง หลังจากกินอาหารไขมันสะสม   ในช่องทวารหนั​​ก ซึ่งจะทำให้เกิดโรคท้องร่วงมันจึงถูกห้ามกิน  ... 


               เหตุผลที่โรงเรียนให้กิน ก็บอกว่า มันเป็นวิชาศึกษาปลาทะเลใต้น้ำลึก การจะให้ดูหรือจับอย่างเดียวนั้น มันคงไม่สามารถบอกได้ว่าปลานี้มันมีไขมันเยอะ ... เลยอยากให้กินดู(ในปริมาณเล็กน้อย) ... โดยได้อธิบายความเสี่ยงของโอกาสการเกิดท้องร่วงให้นักเรียนฟังแล้ว ถ้าใครอยากลองเสี่ยงกินก็กินดู  (ประมาณว่าตรูอธิบายแล้วนะ ... เกิดอะไรขึ้นตรูไม่เกี่ยว 555 อันนี้แหล่ะที่เป็นปัญหา !!)

                  สรุปมีนักเรียนในคลาสทานไปประมาณ 50 คน ซึ่งหลังการตรวจสอบก็พบว่า คนที่ทานไปยังไม่มีใครมีปัญหาท้องเสียท้องร่วงแต่อย่างใด ... ก็ถือเป็นการโชคดีไป เพราะไม่งั้นโรงเรียนคงซวยหนักกว่านี้

               อ่านข่าวจบ แล้วก็คิดถึงเมืองไทยนะครับ?​... เมืองไทยมีปลาชนิดไหนที่รัฐบาลห้ามซื้อขายเพื่อนำปลามาบริโภครึเปล่า??​ 5555 .... มันแปลกดีเนอะ !!!

    ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓ 
    ↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬