• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    รีวิว(ไม่สปอยล์)ภาพยนตร์ โดราเอมอน『Stand By Me』3Dครั้งแรกของการ์ตูนสุดฮิตญี่ปุ่น


                  ภาพยนตร์ โดราเอมอน 『Stand By Me』3D ครั้งแรกของการ์ตูนสุดฮิตญี่ปุ่น ซึ่งคนไทยอย่างเราๆก็คุ้นเคยและคิดว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ... มาวันนี้การ์ตูนนี้ได้กลายเป็นภาพยตร์ โดยเข้าฉายวันแรกวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ทั่วประเทศญี่ปุ่น มาลองอ่านรีวิวเล็กๆที่อยากเขียน ... เพราะความประทับใจ และอยากเก็บความรู้ดีๆเกี่ยวกับภาพยนตร์นี้ไว้กันครับ


      โดราเอมอน Stand By Me เป็นการรวมเอาความสัมพันธ์ระหว่างโดราเอมอน และโนบิตะ จากหนังสือการ์ตูนหลายร้อยเล่ม ลดลงเหลือแค่ 95 นาที ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยอ่านการ์ตูนมาบ้างแล้วก็ทำให้เราพอเดาและประติดประต่อเรื่องได้ มีอารมณ์ย้อนนึกถึงแผ่นกระดาษในวัยเด็กที่เราเคยอ่านจากหนังสือการ์ตูนกันได้ครับ


    ตัวละครก็มีไม่มาก เด่นๆก็คือMain หลัก5คนครับ


    แต่ในความรู้สึกแล้ว อยากบอกว่าพอดูหนังจบแล้ว กลับกลายเป็นแฟนตัวละครโนบิตะไปเลย 


    เพราะภาพยนตร์ถ่ายทอดลักษณะนิสัย .. ความรัก และความรู้สึกของ "เด็ก" ซึ่งมีความเป็น"มนุษย์" ที่มีเอกลักษณ์คนนึงได้ดีมากๆ จนทำให้มีหลายๆฉากที่ผมเองดูแล้วก็ย้อน นึกถึงตนเองในสมัยเด็กๆ และอยากมีเพื่อนแบบโนบิตะขึ้นมาทันที


    แต่ใครที่ฟังเสียงพากนอกจากนั้นสิ่งที่ประทับใจอีกอย่างก็คือ ฉากในภาพยนตร์ ที่สมแล้วกับการเปิดตัวเป็นภาพยนตร์ 3D ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโดราเอมอน


     โดยทีมงานก็เผยว่าได้ใช้ พลาสติกโมเดลสร้างย่อส่วนจำลองบ้าน และฉากขึ้นมา 1:6 ส่วนจากของจริง


    ซึ่งส่วนที่ให้ความสำคัญและมีรายละเอียดมากที่สุดนั่นก็คือ ห้องของโนบิตะ คืออันนี้สุดยอดจริงๆ และตอนดูเนี่ยยังตกใจกับรายละเอียดของภาพที่ดูสมจริง แม้กระทั่งลายของหนังเก้าอี้ในห้องโนบิตะ !! (อันนี้หลายคนจะประทับใจ ในรายละเอียดของฉากต่างกัน ...น่าสนใจดี)


    ความสมจริงเหล่านี้ อยากให้ทุกคนได้ไปดูในโรงภาพยนตร์ แบบ 3Dมากๆครับ ... นอกจากนั้นตอนจบภาพยนตร์ก็ยังมีฉากหลุดๆระหว่างการถ่ายทำของ ตัวละครทั้ง 5  ดูแล้วขำๆดีครับ ...หนังจบแล้วอย่าลุกหนีไปไหนนะครับ (รู้สึกว่า โดราเอมอนจะเทคบ่อยสุดนะ 555) 


    ซึ่งฉากต่างๆในเรื่องนั้นก็จะ ฉายพร้อมไปก้น เพลงประกอบภาพยนตร์ 『ฮิมาวาริ โนะ ยาคุโซะคุ』.. อันนี้แนะนำว่าถ้าใครจะไปดูภาพยนตร์ ก็ฝึกร้องกันก่อนไป ก็จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมนะครับ เพลงและเนื้อร้องดูที่โพสต์นี้นะครับ → CLICK


    เมืองไทยน่าจะเข้าฉายประมาณต้นปีหน้านะครับ อดใจรออีกนิด .. ถ้าเป็นไปได้ ก็อย่าดูภาพยนตร์ตัวอย่างเลยดีกว่าครับ .. ไปดูที่โรงเลย รับรองสนุกแน่ๆ 


    ท้ายสุดที่อยากแนะนำ ก็คือ ... เตรียมผ้าเช็ดหน้าไปด้วยนะครับ สำหรับคนที่บ่อน้ำตาตื้น เพราะความสัมพันธ์ระหว่าง โนบิตะและโดราเอมอน ชิซูกะกับคุณพ่อ และโนบิตะกับชิซูกะ มันจะทำให้คุณกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ครับ ... ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เป็น 3Dเรื่องแรก ที่ทำให้แว่นตาของผมเปียกได้ครับ

    ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓ 
    ↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬