• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    『เซะไกบังซึเกะ』World Ranking รายการโทรทัศน์ญี่ปุ่น กับเรื่องราวของเมืองไทย★


         ใครอยู่ญี่ปุ่นหลายคนอาจจะได้รู้จักรายการTV 『เซะไกบังซึเกะ』หรือ World Ranking แต่สำหรับเพื่อนๆที่อยู่เมืองไทย หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ดังนั้น .. บุญจัง ก็ถือโอกาสครั้งนี้เขียนแนะนำรายการซะหน่อยนะครับ ♬


                  รายการเซะไกบังซึเกะ เป็นรายการวาไรตี้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 นิฮองเทเลบิ ออกอากาศทุกวันศุกร์เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ถึง3ทุ่ม ในกรณีที่เป็นเทปพิเศษจะออกอากาศติดต่อกัน 2 ชั่วโมง โดยเนื้อหาจะเกี่ยวกับการจัดอันดับ เรื่องราวต่างๆทั่วโลกตามหัวข้อในแต่ละอาทิตย์ เปรียบเทียบกันระหว่างประเทศนั้นๆ เช่น ประเทศที่มีการเก็บภาษีมากที่สุดในโลก หรือ จะเป็นประเทศที่มีพิพิธภัณฑ์มากที่สุดในโลก ซึ่งในแต่ละหัวข้อของแต่ละอาทิตย์ บุญจังซึ่งเป็นตัวแทนคนไทย ก็จะแนะนำและพูดถึงเรื่องราวของเมืองไทยในมุมที่คนญี่ปุ่นยังไม่เคยทราบครับ (รายการทำมา3ปีแล้ว เอารูปมาให้ดูเป็นตัวอย่างนะครับ)  เช่น


    การเอาสติ๊กเกอร์รูปหัวใจมาแปะเสื้อให้กันของเด็กๆ ในวันวาเลนไทน์ ประเพณีแบบนี้Thailand Only แต่คนญี่ปุ่นก็ชมว่าน่ารักดี แถมไม่ต้องเปลืองเงินมากด้วยครับ ซึ่งนอกจากเรื่องราวของวัฒนธรรมแล้วก็ยังจะมีเรื่องของ อาหารอร่อยๆจากเมืองไทยด้วย (มัสมั่น,ขนมครก,ขนมปังหน้าหมู,ข้าวซอยฯลฯ อันนี้แนะนำไปแล้วแต่ไม่ได้เอารูปมาลงนะครับ) เช่น


    ข้าวขาหมู​ .. เมนูนี้หากินที่ญี่ปุ่นไม่ได้ครับ ร้านข้าวขาหมูในร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นแทบจะไม่มีเลยครับ (ยังโชคดีที่ ข้าวมันไก่ประตูน้ำ มาเปิดที่ญี่ปุ่นแล้ว คนญี่ปุ่นเลยได้กินของอร่อยๆกัน) นอกจากนั้นก็ยังมีการแนะนำร้านอาหารไทย ที่อร่อยๆในโตเกียวอีกด้วย ... อันนี้ก็ขอให้พี่น้องคนไทยทำมาค้าขึ้น มีลูกค้าเยอะๆกันครับ


    ส่วนสินค้าดีๆ เช่นโอทอป ใบไม้สีทอง ของจ.นราธิวาส ก็สร้างความประทับใจให้คนญี่ปุ่นไม่น้อย


    ไลฟ์สไตล์บางเรื่องของคนไทย คนญี่ปุ่นก็ไม่เคยรู้ครับ เช่น เด็กเมืองไทย นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปโรงเรียนทุกวัน (ญี่ปุ่นมอเตอร์ไซค์ธรรมดาห้ามซ้อน 2 ดังนั้นมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ไม่มีครับ)


    หรือจะเป็นวิถีชีวิตชาวบ้านของคนไทย ที่ใช้เศษแก้วมาปักตามรั้วกันขโมย ... Oh GOOD ไอเดีย !! เค้าว่างั้น 5555


    หรือจะเป็นการทายปัญหากับคนญี่ปุ่น ด้วยอุปกรณ์พื้นบ้านแบบโบราณๆของไทย ซึ่งแม้แต่คนไทยเองสมัยนี้ก็หาดูได้ยากแล้ว กับ"กระต่ายขูดมะพร้าว"



    บางอาทิตย์ก็นำเสนอเรื่องราวของการท่องเที่ยว กับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆทั้งที่มีชื่อเสียง และเป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเช่น ฟูลมูนปาร์ตี้


    หรือแม้แต่แหล่งท่องเที่ยวบางที่ ที่คนไทยกันเองยังไม่ทราบเลยว่าอยู่ที่ไหน เช่น วัดล้านขวด


    บางอาทิตย์ก็นำเสนอเรื่องสวยๆงามๆของเมืองไทย อย่างสาวประเภทสอง ซึ่งเมืองไทยก็ได้อันดับ 1 ไปครองจากการจัดอันดับของรายการ (อาหารอร่อยที่สุดในโลก & ประเทศที่กตัญญูต่อบุพการีก็ได้อันดับ 1นะครับ .. แต่ไม่มีรูปให้ดู)


    หรือ แม้แต่เรื่องผีๆ ที่คนญี่ปุ่นชอบฟังเวลาเข้าฤดูร้อน ... ตอนนี้คนญี่ปุ่นก็รู้จักกันหมดแล้ว ถึงความน่ากลัวของกระสือ และกระหัง 5555


    และก็ไม่ลืมที่จะบอกเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจของเมืองไทย ในโครงการบริจาคทองคำช่วยเหลือประเทศของหลวงตามหาบัว ..  อันนี้เป็นสิ่งที่ภูมิที่สุดครับ 


    และเหนือสิ่งอื่นใดที่ดีใจที่สุด ในฐานะคนไทยในญี่ปุ่นก็คือ  ประเทศไทยได้อันดับ 1  ในหัวข้อประเทศที่ชอบคนญี่ปุ่นมากที่สุด (ทั้งชายและหญิง) ซึ่งบุญจังก็อธิบายให้คนญี่ปุ่นได้รู้จักกับนิยาย คู่กรรม วรรณกรรมอันเลื่องชื่อ ให้กับคนญี่ปุ่นได้ฟังครับ


    รายการนี้ก็ผ่านมา 3  ปีแล้ว ซึ่งบุญจังเองก็ได้อยู่กับรายการตลอดมา ซึ่งถึงแม้ว่าคนไทยคนนี้อาจจะไม่หน้าตาดีเหมือนดาราดังๆในเมืองไทย ...​ แต่ก็จะพยายามให้ถึงที่สุดครับ ในการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองไทยให้คนญี่ปุ่นได้ทราบกัน โดยหวังว่าคนญี่ปุ่นก็จะรักเมืองไทย เหมืออย่างที่คนไทยรักญี่ปุ่นนะครับ ... หวังว่าทุกๆคนคงจะเอาใจช่วยผมนะครับกับ ชีวิตต้องสู้ของบุญจัง



    ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓ 

    ↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬