• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    ไก่ตอนประตูน้ำ สาขา1@ชิบูย่า


            วันนี้มีโอกาสได้ไปร่วมงานรอบสื่อมวลชน ของการฉลองเปิดร้าน『ไก่ตอนประตูน้ำ』 ร้านข้าวมันไก่ขึ้นชื่อของประเทศไทย ที่มีโอกาสเข้ามาตีตลาดถึง ณ ประเทศญี่ปุ่น (เปิดขายจริงวันที่ 11 ก.ค.) ให้คนไทยอย่างบุญจัง ได้ไปชิมลิ้มลองให้หายคิดถึงเมืองไทย กับรสชาติข้าวมันไก่ สูตรดั้งเดิมของทางร้านครับ 

        

    ร้านข้าวมันไก่ ไก่ตอนประตูน้ำ สาขา1 นี่ตั้งอยู่ที่ชิบูย่าครับ หน้าร้านมีลายธงชาติไทยให้สังเกตุเห็นได้ชัด ด้านบนมุมขวานี่เป็นธงชาติไทย (แต่มีรูปไก่อยู่บนธงชาติด้วย) 



    ซึ่งวันนี้เป็นรอบสื่อมวลชน ก็มีนักข่าวจากหลายสำนักมาชิมลิ้มลอง รวมถึงทำข่าวกันด้วยครับ ซึ่งบรรยากาศในร้าน ก็ตกแต่งได้เหมือนเมืองไทยดีครับ


    เมนูทั้งร้านก็ขายแค่ข้าวมันไก่เลยครับ  ข้าวมันไก่ 750เยน ส้มตำ(เล็ก) 150เยน น้ำซุป50เยน แต่ถ้าสั่งเป็นเซตก็จะราคา 850 เยนครับ


    ส่วนอันนี้เมนูเด็ดเลยครับ ผักชี! (วางไว้ให้ทานได้แบบไม่อั้น แต่จะมีกระป๋องไว้รับบริจาคสำหรับคนทาน รายได้นี่จะเป็นค่าหารให้น้องๆ ที่เมืองไทยครับ ) ....  เป็นสวรรค์ของคนญี่ปุ่นที่ชอบกินผักชี เลยนะเนี่ย


    ส้มตำถ้วยเล็ก มากับเซต ข้าวมันไก่ และแน่นอนน้ำจิ้มสูตรเด็ด ครับ


    ส่วนนี่ก็พระเอกของเราเลยครับ ใช้ข้าวหอมมะลิจากเมืองไทย เนื้อไก่นุ่มดีครับ (ไม่มีเลือดและเครื่องในบนจาน ... อาจจะดูเหงาๆนะครับ555)


    ส่วนพนักงานก็ต้องคงยูนิฟอร์มสีชมพูไว้ มีทั้งคนไทยที่อยู่ในญี่ปุ่น และคนญี่ปุ่นที่พูดไทยได้ครับ


    ยังไงใครผ่านไปแถวชิบูย่า ก็ลองแวะกิน สนับสนุนคนไทยด้วยกันนะครับ รู้สึกวันฉลองเปิดร้านจะมีแคมเปญลดราคาจากปรกติ850เยน เหลือ100เยนเองนะ‼️(มีจำนวนจำกัด .. ไก่หมดคงอดกินนะครับ ต้องเสี่ยงไปดู)


    ปล: เสียดายไม่ได้เปิดถึงโต้รุ่งนะ (เมาแล้วอย่าเดินไปกินล่ะครับ ปิดแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะครับ 5555)



    วิธีไปนะครับ ออกประตูเบอร์ 15 ขึ้นมาหน้าห้างฮิการิเอะ แล้วเลี้ยวซ้ายครับ เดินไปถึงหัวมุมแล้วมันจะมีสะพานลอย ข้ามไปอีกฝั่ง แล้วเดินชิดซ้ายไปเรื่อยๆ จนเห็นธงชาติไทยแหล่ะครับ ♬ ประมาณ 6นาที หรือจะก๊อปปี้ที่อยู่ร้านไปแปะในมือถือก็ได้นะครับ  東京都渋谷区3-15-2 ... ทานให้อร่อยนะครับ★


    ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓ 

    ↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬