• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    รางวัล สินค้าเครื่องเขียน ครั้งที่ 23 ของประเทศญี่ปุ่น★


             
             เมื่อวานนี้ (9ก.ค.) ได้มีการจัดงานมอบรางวัล สินค้าเครื่องเขียน ครั้งที่ 23 ของประเทศญี่ปุ่นขึ้น  ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ โตเกียวบิ๊กไซต์ โดยยังมีนิทรรศาการโชว์สินค้า ถึงวันที่ 11 ก.ค.นี้งาน (งานเปิดตั้งแต่ 10โมงเช้า ถึง 6โมงเย็น) ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 2 หมวด คือ หมวดประโยชน์การใช้สอย และหมวดดีไซน์ออกแบบดีเด่น ... ซึ่งผลออกมาดังนี้


    รางวัลชนะเลิศเครื่องเขียนในหมวด ประโยชน์การใช้สอย ได้แก่ 『ที่เหลาดินสอ ราเชตต้า』ラチェッタ 
    ワン ハンディ鉛筆削りจากบริษัทโซนิค


    อุปกรณ์เหลาดินสอ แบบง่ายๆเสียบเข้าไปครั้งเดียวไม่ต้องเปลี่ยนมือ ใช้มือซ้ายหมุนที่เหลาซ้าย ขาว ซ้าย ขวา ... เท่านี้ดินสอที่เหลาก็แหลมเปี๊ยบเลยครับ นอกจากนั้นสินค้าอีก4ตัวที่ได้ร่วมเข้าชิงในสาขานี้คือ 

    1. มาร์คกิ้งเทป โมจิไลเนอร์  マーキングテープ モジライナー


    อันนี้จะเป็นปากกาไฮไลท์ข้อความลายสีเทียน  สร้างความโดดเด่นบนตัวหนังสือที่ไม่เหมือนใครครับ

    2.ปากกาไวท์บอร์ด ลบได้ด้วยนำ้ 水拭きで消せるマッキー


    เป็นอีกสินค้านึงที่สร้างความสะดวก เพราะหลายคนคงเคยเจอปัญหา ปากกาไวท์บอร์ดลบไม่ได้ ต้องใช้แอลกอฮอล์  ตอบโจทย์ร้านค้าที่ต้องเปลี่ยนแปลงราคาสินค้าบ่อยๆ ได้เลยครับ

    3.ไฟล์ใสใส่เอกสาร กางได้360องศา クリヤーブック<ポケット交換タイプ>


    หมดปัญหาไปกับการพรีเซนต์ หรือเก็บงานในไฟล์แฟ้ม แล้วต้องเปิดๆปิดๆ เจอสินค้าตัวนี้เปิดค้างไว้ได้เลย และเพิ่มไส้ไฟล์ใสได้ด้วย

    4. สวิงคัต スウィングカット


    สินค้าตัวนี้น่าสนใจครับ เพราะแค่อ่านจากคำบรรยายอย่างเดียวนี้ยังไม่รู้ถึงความเบา และความแปลกของสินค้า จากการเปลี่ยนจุดสมดุลย์ของกรรไกร มาเป็นแบบใหม่แบบนี้ ใครเจอแล้วลองให้ดูแล้วบอกด้วยนะครับ

    ส่วนในหมวดสินค้าเครื่องเขียนออกแบบดีไซน์ยอดเยี่ยม รางวัลชนะเลิศคือ ปากกาสีเมทาลิค Wink of Luna Brush ZIG メモリーシステム ウインク オブ ルナ ブラッシュ


    ตัวนี้ใครอย่างหลงผิด คิดว่าเป็นดินสอเครื่องสำอางค์นะครับ ... คนดีไซน์แค่อยากให้ผู้หญิงรู้สึกงามสง่า แม้เวลาถือปากกาน่ะครับ ส่วนอีก 4 รางวัลที่เข้าชิงคือ 

    1. สีน้ำ ARTEO Circle Color PRO


    เป็นสินค้าดีไซน์ที่สามารถหยิบใช้งานได้คล่อง และสามารถจินตนาการผสมผสารสีที่เราต้องการได้เป็นอย่างดีครับ

    2. กระดาษเมมโม ปฏิทินทั้งปี ななメガカレンダー


    สินค้านี้ไอเดียดีครับ คือ ไม่ว่าเราจะใช้กระดาษไปเท่าไหร่ เราก็สามารถดูปฏิทินได้จากกระดาษที่เหลือครับ คือกระดาษที่ค่อยยื่นออกมาตรงฐาน ในแต่ละหน้าจะมีส่วนของปฏิทินพิมพ์อยู่บนกระดาษเมมโมครับ ทำให้ใช้กระดาษไปเท่าไหร่ก็ดูปฏิทินได้ทั้งปี

    3. สมุด Editors series 365 Days Note book エディターズシリーズ365デイズノートブック


    สมุดเล่มนี้มีจุดเด่นคือ จะมีกริดตีเป็นตารางบางๆเล็ก รวมถึงเดือน วัน และเวลาในหน้ากระดาษ ใช้ง่ายแถมเบา เวลาถือเดินไปไหนๆครับ มีทั้งหมด 368 หน้า

    4. อะริกะโตะ ไคซือเก็ง ありがとう回数券


     แผ่นตั๋วคั่นหนังสือ มีช่องว่างไว้เขียนชื่อได้ สามารถใช้เวลาเรายืมหนังสือใครมา และสอดตั๋วไปนี้กลับไป พร้อมกับเขียนชื่อคนๆนั้น ... โดยด้านล่างจะมีคำขอบคุณ "อะริกาโต้" พิมพ์อยู่ครับ

    ปล: คำอธิบายสินค้าอาจจะไม่ละเอียดเท่าไหร่นะครับ ถ้าใครสนใจหรืออยากได้ตัวไหนนี่ เอารูปให้พนักงานตามร้านเครื่องเขียนดูเลยแล้วกันครับ ...  เขียนชื่อสินค้าภาษาญี่ปุ่นไว้ให้เลย

    ↓↓ ถ้าชอบกด「Like」ถ้าใช่กด「Share」 ↓↓ 

    ↓↓ แล้วจะพยายามอัพเรื่องราวดีๆให้ได้อ่านกันนะครับ♬ ↓↓

     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬