• ถ้าชอบฝากช่วยกด 「Like」 ถ้าถูกใจฝากช่วยกด 「Share」 ..สาระบันเทิงดีๆบางทีก้ออยากให้หลายๆคนได้อ่านครับ♪

    『ริโมะกะ』มหัศจรรย์จานข้าวของน้องหมา


     ที่ญี่ปุ่นนี้เค้ามีสิ่งประดิษฐ์แปลกๆ ไอเดียเจ๋งๆเยอะนะครับ ...
    วันนี้บุญจังจะขอนำเสนอ『ริโมะกะ』(Remoca) จานข้าวของน้องหมา ซึ่งไม่ธรรมดาจริงๆครับ

     
      เมืองไทยเรานั้นไม่ว่าจะไปที่ไหนก้อได้เจอ ทั้งสุนัขจรจัด หรือว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ตามบ้าน ไม่เว้นแต่ละวันนะครับ แต่ที่ญี่ปุ่นนี่เค้าไม่เป็นอย่างนั้นซิครับ เพราะว่าใครอยากจะเลี้ยงสุนัขนี่ ก้อต้องไปเช่าอพาร์ทเม้นต์ที่อนุญาติให้สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ซึ่งราคาค่าห้องก้อแพงกว่าห้องปรกติด้วย แถมยังราคาของสุนัขแต่ละตัวนี่ ก้อไม่ใช่ถูกๆนะครับ...อย่างเจ้าตัวนี้ก้อแค่ 285,000เยนครับ

    (คำนวณเป็นเงินไทย แล้วแพงกว่าเงินเดือนตัวเอง ก้ออย่าร้องไห้ไปนะครับ 555)

       แต่ก้ออย่างที่เค้าว่ากันแหล่ะครับ..​เพื่อนที่ซื่อสัตย์ต่อมนุษย์ที่สุดก้อคงจะหนีไม่พ้น「สุนับ」ใช่มั้ยล่ะครับ ดังนั้นเพื่อนๆบางคนที่เลี้ยงสุนัข อาจจะเข้าใจความรู้สึก ของคนที่คิดค้นผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมานะครับ ว่ามีความสำคัญอย่างไร ... เรามารู้จักกับเจ้าริโมะกะกันเลยครับ


    『ริโมะกะ』เป็นจานข้าวของน้องหมายุคไฮเทค ซึ่ืงมีกล้องวีดีโอ ติดอยู่ที่จานข้าน โดยตัวกล้องนี้จะสามารถเชื่อต่อกับอินเตอร์เนตได้ ดังนั้นเจ้าของผู้ซึ่งรักน้องหมาอย่างเหลือล้น ก้อจะสามารถ มองเห็นพฤติกรรมของเค้าได้



    นอกจากนั้นความพิเศษของมัน ที่ทำให้มันเป็นยอดไฮเทคของจานข้าวน้องหมาก้อคือ เราจะสามารถสั่งการให้มีการให้อาหาร หรือบันทึกภาพ ส่งเสียงของเรา จากแอพพลิเคชั่น ในสมาร์ทโฟนของเรา ไปยังจานข้าวได้ ซึ่งจะทำให้น้องหมาไม่เหงา แม้เวลาเราออกไปทำงาน ...สุดยอดมั๊ยละครับ


    นอกจากนั้น ความแตกต่างอีกอย่างหนึ่งของเจ้าอุปกรณ์นี้กับกล้องวงจรปิด ที่เราติดไว้ตามบ้านก้อคือ เวลาที่น้องหมาสุดที่รักมากินข้าวที่จานนั้น จะมีเซนเซอร์อัตโนมัติ ส่งข้อความมาที่มือถือเราบอกเราด้วย (สามารถตั้งบันทึกภาพอัตโนมัติได้ด้วย)  แถมยังใช้ปุ่มในแอพพลิเคชั่น หันกล้องไปดูพฤติกรรมต่างๆของเค้าได้อีกด้วยครับ....​สุโค่ยยยย

    ยิ่งดูวีดีโอสาธิตแล้วจะชอบครับ↓↓★(((((/ ̄ 3 ̄)/♪。。(ไม่ได้เลี้ยงน้องหมานะครับ แต่อยากได้55) 



    เค้าขายอยู่เครื่องละ39,900เยนครับ  ใครมาที่ญี่ปุ่นแล้วอยากได้กลับไปล่ะก้อ ...ติดต่อมานะครับ บุญจังจัดให้!!! 55555 แล้วเจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬



     

    ข่าวสารสั้นๆ น่าสนใจอ่านได้@ Facebook

    Twitter จากเพื่อนๆถึง @TomyamWasabi

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬

    หวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันที่ญี่ปุ่นนะครับ♬